Việc tổ chức cho trẻ mầm non tham gia vào các hoạt động thí nghiệm khoa học đơn giản mang lại nhiều lợi ích thiết thực, góp phần tích cực vào quá trình phát triển toàn diện của trẻ. Cụ thể: Qua quá trình khám phá, tìm tòi và quan sát sự thay đổi trong các thí nghiệm, trẻ học được cách đặt câu hỏi, suy luận nguyên nhân – kết quả, từ đó hình thành tư duy khoa học nền tảng ngay từ những năm đầu đời.
Các thí nghiệm thường mang tính mới lạ, hấp dẫn, giúp trẻ thêm hứng thú với việc học, thích khám phá thế giới xung quanh. Điều này góp phần nuôi dưỡng niềm đam mê học hỏi, rèn luyện kỹ năng thực hành và phối hợp nhóm cho trẻ: Khi tham gia làm thí nghiệm, trẻ được rèn luyện kỹ năng sử dụng dụng cụ, làm theo hướng dẫn, hợp tác với bạn bè. Qua đó, trẻ phát triển tính cẩn thận, kiên nhẫn và tinh thần làm việc nhóm. Những trải nghiệm thực tế qua thí nghiệm giúp trẻ ghi nhớ lâu hơn, đồng thời biết liên hệ những kiến thức đã học với cuộc sống xung quanh, từ đó tăng cường khả năng vận dụng. Do đó việc tổ chức cho trẻ mầm non tham gia làm thí nghiệm không chỉ đơn thuần là hoạt động học tập mà còn là cơ hội để trẻ phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất, cảm xúc và kỹ năng sống.
Mời bố mẹ cùng xem các bạn lớp A6 trường mầm non Xuân Giang tham gia hoạt động làm thí nghiệm " Hoa nở trong nước"